Mãn nhãn với lễ hội ánh sáng Loy Krathong Thái Lan

Lễ hội ánh sáng Loy Krathong 2014 sẽ được diễn ra vào ngày 6 – 7/11/2014. Đây là một trong những lễ hội lớn nhất, được chờ đón nhất tại đất nước Chùa Vàng và được xem là thời điểm thu hút khách du lịch của Thái Lan.

cong-ty-du-lich-le-hoi-Krathong

Không chỉ có thiên đường giải trí Pattaya, những khu mua sắm sầm uất Bangkok hay những bãi biển tuyệt vời tại Phuket, Thái Lan còn là nơi để du khách khám phá nền văn hóa độc đáo với những di tích và đặc biệt là những lễ hội đặc sắc hàng năm.

Sở dĩ lễ hội ánh sáng Loy Krathong hấp dẫn du khách không chỉ bởi ý nghĩa về văn hóa mà khi tham gia lễ hội, mọi người như chìm ngập trong không gian ánh sáng của hàng trăm, hàng ngàn chiếc đèn đủ loại ngập cả một khúc sông, kênh, rạch, bạn như hòa mình vào vũ điệu ánh sáng lung linh, huyền ảo.

2012-11-28_1492183   Subscriber-false   Marketing-false   Newsletter-false   RegYSNewsletter-false  MicroTransactions-false

Bắt nguồn từ tín ngưỡng vinh danh thần nước, người dân Thái trước kia đã làm những chiếc đèn lồng bằng lá chuối thả trông sông trong đêm trăng tròn vào tháng 12 âm lịch của Thái để cảm ơn thần nước cùng mong ước nhờ những chiếc đèn làm sứ giả mang đi những chuyện không vui, xui xẻo để năm mới được nhìu may mắn và hạnh phúc.

cong-ty-du-lich-le-hoi-anh-sang-loy-krathong

Vào thời điểm này, đến đất nước Thái Lan dự lễ hội Loy Krathong du khách có thể chọn những trung tâm du lịch sầm uất sau để khám phá các nét đặc sắc của lễ hội như: Bangkok, Sukhothai, Phuket và đặt biệt là lễ hội ánh sáng Loy Krathong tại Chiang Mai.

Không giống như những nơi khác, Chiang Mai tổ chức lễ hội ánh sáng Loy Krathong với hình thức khác hơn. Thay vì những ngọn đèn giấy được dòng nước cuốn đi thì giờ đây, du khách sẽ không khỏi bất ngờ trước khung cảnh của hàng hàng chiếc đèn lồng lớn được thắp sáng và bay lơ lững giữa tầng không. Tràn ngập không gian, một bầu trời sáng rực bởi những chiếc đèn tựa như những ánh nến khổng lồ thắp sáng niềm tin và hy vọng cho mọi người.

le-hoi-loy-krathong

Dù diễn ra với hình thức gì thì lễ hội ánh sáng Loy Krathong luôn là một trong những lễ hội lớn và đáng đến nhất của Thái Lan.