Kinh Nghiệm đổi ngoại tệ khi đi du lịch nước ngoài

Việc đổi ngoại tệ phù hợp với quốc gia mà bạn sẽ tới là điều vô cùng quan trọng. Vì vậy Du Lịch Bến Nghé chia sẻ những kinh nghiệm đổi ngoại tệ cần biết khi đi du lịch nước ngoài.

  1.  Quy định đổi ngoại tệ mang ra nước ngoài

Theo pháp luật Việt Nam, nếu xuất cảnh mang vượt 5.000 USD hoặc 15.000.000 VNĐ hay các ngoại tệ khác có mệnh giá tương đương khi đi du lịch nước ngoài thì phải khai báo hải quan, còn dưới mức đó thì bạn không cần khai báo.

2. Đổi ngoại tệ ở đâu để chuẩn bị đi du lịch nước ngoài

  • Ngân hàng: các phòng giao dịch, chi nhánh ngân hàng gần nhất, bạn nhớ mang theo giấy tờ chứng minh cho chuyến du lịch nước ngoài như vé máy bay, hợp đồng tour, hóa đơn khách sạn… để tiện cho giao dịch.

  • Tiệm vàng: một số tiệm vàng được cấp phép đổi ngoại tệ, bạn nên tìm tiệm vàng uy tín và hỏi xem có được đổi không, vì nếu bạn đổi tại tiệm vàng không cấp phép sẽ bị phạt vì đổi ngoại tệ trái phép.

  • Tránh đổi tiền ở sân bay vì sẽ phải chịu mức phí cao và cả ở chợ đen vì rủi ro mất tiền rất cao.


3. Dùng thẻ để tránh mất mát

Ở Việt Nam chưa có chuộng dùng thẻ, nhưng ở nước ngoài, việc trữ tiền trong thẻ và dùng để thanh toán là việc hết sức phổ biến, vì nó tiện lợi, tránh mất thời gian và mất mát trong quá trình di chuyển khi đi du lịch nước ngoài.

Nhớ chuẩn bị thẻ phù hợp để thanh toán tại các nước bạn ghé thăm. Hãy đổi sang đơn vị USD vì hầu hết các cửa hàng, siêu thị đều chấp nhận thanh toán bằng USD nếu bạn xin phép trước.

4. Nên nắm rõ tỷ giá đổi ngoại tệ mỗi ngày

Nắm rõ tỷ giá đổi ngoại tệ giúp bạn lựa chọn được thời điểm có lợi nhất, hơn nữa giúp bạn cân đối ngân sách chi tiêu trong suốt chuyến du lịch.

TIỀN TỆ VÀ TỶ GIÁ THAM KHẢO Ở MỘT SỐ NƯỚC

  • Thái Lan

Thái Lan sử dụng đồng tiền Baht đọc là Bạt, mã tiền tệ là THB (Ký hiệu ฿) do Ngân hàng Thái Lan chịu trách nhiệm phát hành tiền tệ.

Tỷ giá tham khảo:

1 Baht = 700 VND

1 USD = 35 Baht

  • Campuchia

Campuchia sử dụng đồng tiền Riel đọc là Ria, mã tiền tệ là KHR. Ngoài ra, Campuchia còn sử dụng rộng rãi tiền Dollar Mỹ. Tuy nhiên, tờ 2 Dollar Mỹ sẽ không được sử dụng ở Campuchia.

Tỷ giá tham khảo:

1 Riel = 6 VND

1 USD = 4.134 Riel

  • Lào

Lào sử dụng đồng tiền Kip đọc là Kíp. Mã tiền tệ là LAK (ký hiệu l₭ hay ₭N).

Tỷ giá tham khảo:

1 kip = 1.5 VND

1 USD = 18.000 Kíp

  • Singapore

Singapore sử dụng đồng tiền Đô la Singapore, mã tiền tệ là SGD (ký hiệu $ hoặc S$), đặc trưng bởi sự khác biệt này để phân biệt với các loại đồng đô la khác trên thế giới.

Tiền tệ ở Singapore sử dụng cả tiền giấy và tiền xu, tiền xu chủ yếu dùng để thanh toán phương tiện công cộng như xe bus. Các mệnh giá bao gồm 1 cent, 5 cent, 10 cent, 20 cent, và 50 cent.

Tỷ giá tham khảo:

1 Đô Sing = 17.500 VND

1 USD = 1,35 đôla Sing

  • Malaysia

Malaysia sử dụng đồng tiền Ringgit đọc là Ring gít, mã tiền tệ là MYR (ký hiệu RM). Malaysia sử dụng cả tiền xu và tiền giấy.

Tiền xu chỉ dùng để giao dịch với những đồ có giá trị nhỏ và đơn vị tiền xu là sen với các mệnh giá 5 sen, 10 sen, 20 sen và 50 sen.

Tỷ giá tham khảo:

1 Ringgit = 5.100 VND

1 USD = 4,8 Ringgit

  • Indonesia

Indonesia sử dụng đồng tiền Rupiah đọc là Ru pi. Mã tiền tệ là IDR (ký hiệu là Rp).

Tỷ giá tham khảo:

1 Rupiad = 1.6 VND

1 USD = 15.000 Rupial

  • Hàn Quốc

Hàn Quốc sử dụng đồng tiền Won. Won được ban hành bởi Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc, có trụ sở tại thủ đô Seoul. Mã tiền tệ là KRW (ký hiệu là ₩).

Tỷ giá tham khảo:

1 Won = 15 VND

1 USD = 1.365 Won

  • Nhật Bản

Nhật Bản sử dụng đồng tiền Yên, mã tiền tệ là JYP (ký hiệu là ¥).

Hiện tại tiền Yên có 2 mẫu là: tiền kim loại (6 loại) và tiền giấy (4 loại) do ngân hàng Nhật Bản phát hành.

Tiền kim loại có 6 loại gồm: đồng 1 yên, 5 yên, 10 yên, 50 yên, 100 yên và 500 yên. Tiền giấy có các mệnh giá 1.000, 5.000 và 10.000 yên được sử dụng rất rộng rãi. Chỉ có loại 2.000 yên là hiếm khi xuất hiện.

Tỷ giá tham khảo:

1 Yên = 150 VND

1 USD = 160 Yên

  • Đài Loan

Đài Loan sử dụng đồng tiền Tân Đài Tệ. Mã tiền tệ là TWD. Ký hiệu là NT$. Đài Loan sử dụng cả tiền giấy và tiền xu.

Các mệnh giá tiền giấy hiện đang được lưu hành ở Đài Loan là 2.000 tệ (khá hiếm), 1.000 tệ, 500 tệ và 100 tệ; mệnh giá tiền xu là 50 tệ, 10 tệ, 5 tệ và 1 tệ.

Tỷ giá tham khảo:

1 Tân Đài Tệ = 750 VND

1 USD = 30 Tân Đài Tệ.

  • Trung Quốc

Trung Quốc sử dụng đồng tiền Nhân dân tệ. Mã tiền tệ là CNY. Ký hiệu là RMB.

Tỷ giá tham khảo:

1 Nhân Dân Tệ = 3.100 VND

1 USD = 7 Nhân dân tệ

  • Hongkong

Hongkong sử dụng đồng tiền Đôla Hong Kong. Mã tiền tệ là HKD. Ký hiệu là HK$. Cục quản lý tiền tệ Hồng Kông là cơ quan tiền tệ của Chính phủ Hồng Kông, đồng thời là ngân hàng trung ương quản lý Đô la Hồng Kông.

Tỷ giá tham khảo:

1 Đô la Hongkong = 3.200 VND

1 USD = 8 Đô la Hongkong.

 Hi vọng với những chia sẻ này sẽ giúp chuyến du lịch của bạn trở nên hoàn hảo và tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra về vấn đề tiền bạc, tài chính ở nước sở tại.
Tham khảo tour nước ngoài tại đây: http://bit.ly/3nE4SP